Các kỳ quan trong game Đế Chế 1

Kỳ quan trong Đế Chế 1 là một công trình kiến trúc đồ sộ biểu hiện cho thành tựu công nghệ đỉnh cao của các nền văn minh trong đế chế. Kỳ quan biểu hiện cho chiến thắng, làm tăng sức mạnh đáng kể cho người chơi, nó tốn nhiều thời gian để xây dựng và sửa chữa nếu bị tấn công. Các kỳ quan yêu cầu 1000 gỗ ,1000 đá và 1000 vàng để xây dựng. Nếu nó được xây dựng và tồn tại trong hai nghìn năm, người chơi sẽ tự động giành chiến thắng trong trò chơi.

Babylonians, Persians, Hittites: Ziggurat of Ur
Ziggurat of Ur
Ziggurat of Ur là một ngôi đền được xây dựng để tôn vinh vị thần mặt trăng Nanna/Sin, thần hộ mệnh của Ur, nó được hoàn thành vào thế kỷ 21 trước Công nguyên bởi vua Shulgi tại thành phố Ur. Ziggurat thuộc khu vực Lưỡng Hà, có vị trí tại tỉnh Dhi Qar, Iraq.
Ziggurat không chỉ phục vụ như một ngôi đền, mà còn là một tổ chức công cộng, kho lưu trữ và cung điện hoàng gia. Từ trên đỉnh của nó, toàn bộ thành phố có thể được chiêm ngưỡng trong tầm nhìn đầy đủ.

Egyptians, Assyrians, Sumerians: Kim tự tháp Giza
Kim tự tháp
Đại Kim tự tháp Giza là kim tự tháp cổ đại và lớn nhất nằm ở quần thể kim tự tháp Giza của Ai Cập, kim tự tháp này nằm trong danh sách bảy kì quan thế giới cổ đại. Nó được cho là lăng mộ của Khufu, vua của Vương triều thứ tư của Ai Cập được hoàn thành vào năm 2560 TCN, và còn được gọi là Kim tự tháp Khufu. Kim tự tháp Giza có vị trí ở Greater Cairo, Ai Cập.

Greeks, Phoenicians, Minoans: Tượng đài Vua Leonidas
Leonidas I
Leonidas I là vua của người Sparta. Leonidas I là con trai của Anaxandridas và là em cùng cha khác mẹ của vua Cleomenes I. Leonidas là con trai thứ ba và ban đầu rất khó lên ngôi nhưng cả hai người anh trai của ông là Cleomenes I và Dorieus đều lần lượt qua đời.
Leonidas là người lãnh đạo Liên Minh Hy Lạp chống lại cuộc xâm lược của đạo quân Persian - Ba Tư hùng mạnh. Ông đã tham gia trận Thermopylae trong Chiến tranh Ba Tư lần thứ hai với 300 binh lính Sparta và cuối cùng đã chết. Danh tiếng của nó vang dội khắp Hy Lạp, khiến ông trở thành anh hùng hàng đầu của Sparta.

Yamato, Shang, Choson: Thiên Đàn
Thiên Đàn
Thiên Đàn có nghĩa là Đền thờ Trời, nằm ở quận Đông Thành, Bắc Kinh. Nơi các hoàng đế của triều đại nhà Minh và nhà Thanh làm lễ tế trời cầu bình và cầu mưa. Đây là khu phức hợp được xây dựng lớn nhất và cao nhất ở Trung Quốc cổ đại. Công trình có giá trị văn hóa cao, được UNESCO xếp vào di sản văn hóa của thế giới.
Thiên Đàn là đàn lớn nhất trong 4 đàn ở Bắc Kinh. Các đàn còn lại là: Nhật Đàn ở phía Đông, Địa Đàn ở phía Bắc, và Nguyệt Đàn ở phía Tây.

Romans, Carthaginians, Palmyrans, Macedonians: Đấu trường La Mã
Đấu trường La Mã
Đấu trường La Mã là đấu trường lớn nhất ở thời La Mã cổ đại được hoàn thành vào năm 80 sau công nguyên dưới thời vua Titus. Đấu trường được sử dụng cho các võ sĩ giác đấu và nô lệ có nguồn gốc tù binh chiến tranh thi đấu và trình diễn công chúng, nó có sức chứa lên tới 50.000 đến 80.000 khán giả. Vào đầu thời Trung cổ, Đấu trường La Mã không còn được sử dụng cho mục đích giải trí, sau đó được sử dụng làm nhà ở, xưởng, ký túc xá cho các linh mục, mỏ đá và thánh địa của Cơ đốc giáo. Một số đã bị hư hại bởi trận động đất và sự tàn phá của những kẻ trộm đá, nhưng nó vẫn là một công trình tiêu biểu của Đế chế La Mã. Ngày nay, nó là một địa điểm du lịch đại diện cho Rome, thủ đô của Ý.