Tổng hợp các trò chơi hay nhất trên Nes Games

Nintendo Entertainment System (NES) là một video game console được sản xuất và phát hành bởi Nintendo, ra mắt vào ngày 15 tháng 7 năm 1983. Nes được đưa ra thị trường thử nghiệm ở thành phố New York vào ngày 18 tháng 10 năm 1985, nó là một trong những máy chơi game bán chạy nhất vào thời điểm đó.

*Tổng hợp các trò chơi hay nhất trên Nes Games

1. Contra
Contra
Cốt truyện:
Một thiên thạch rơi xuống New Zealand. Hai năm sau xuất hiện một tổ chức khủng bố có tên Red Falcon với mục đích tiêu diệt toàn bộ nhân loại có căn cứ đặt trên một hòn đảo. Hành động của trò chơi bắt đầu khi hai chiến binh Bill Riser và Lance Bean thuộc đơn vị Contra đến hòn đảo phá hủy căn cứ và cứu thế giới. Khi xâm nhập lãnh thổ kẻ thù, họ phát hiện ra các quái vật ngoài hành tinh đứng sau tổ chức Falcon, nhiệm vụ của họ là phải tìm ra hang ổ của quái vật ngoài hành tinh và phá hủy trái tim của nó.
Cách chơi:
Trò chơi yêu cầu bạn phải vượt qua các cấp độ khác nhau từ dễ đến khó, có tổng cộng tám cửa: Jungle, Base1, Waterfall, Base2, Snow Field, Energy Zone, Hangar, Alien's Lair.
Các loại vũ khí:
Ban đầu người chơi bắt đầu với vũ khí yếu nhất là một khẩu súng trường, đạn là những chấm trắng nhỏ. Bạn có thể nâng cấp vũ khí bằng cách bắn vào các vật thể có biểu tượng hình con đại bàng màu đỏ, khi bắn trúng sẽ có chữ cái đỏ có cánh hiện ra, chữ cái tương ứng với các loại đạn, giáp hỗ trợ.
Đạn M: Súng Máy, các viên đạn là những chấm đỏ lớn với sức công phá mạnh hơn
Đạn S: Đạn tỏa, các viên đạn bay ra có phạm vi rộng hơn
Đạn F: Lửa xoáy
Đạn L: Laser
Đạn B: Giáp bất khả xâm phạm đối thủ chạm vào là chết
Đạn R: Đạn nhanh giúp tăng tốc độ đạn

2. Super Mario Bros
Super Mario Bros
Super Mario Bros là trò chơi được phát triển và sản xuất vào năm 1985 bởi công ty Nintendo Nhật Bản. Nó được liệt kê vào sách kỷ lục Guinness là trò chơi bán chạy nhất trong lịch sử.
Mario một anh chàng sửa ống nước tham ra vào một cuộc hành trình đến Mushroom Kingdom để tìm công chúa Peach, công chúa bị con Rồng Lửa giam cầm trong lâu đài của mình, trong chuyến đi anh gặp những kẻ thù phục vụ cho vua rùa Kupa như Nấm, Rùa. Trên đường đi Mario thu thập tiền xu và tiền thưởng qua các ô chấm hỏi hoặc các ô gạch, trong số các phần thưởng đó còn có các phần thưởng đặc biệt như :
Cây nấm màu cam Mario ăn nó biến thành Super Mario với kích cỡ được tăng lên.
Phần thưởng hình bông hoa ăn nó Mario sẽ biến thành Fire Mario với sức mạnh bắn ra quả cầu lửa,
Phần thưởng hình nấm có chấm xanh ăn nó sẽ được tăng một mạng.
Phần thưởng một ngôi sao khi ăn vào sẽ trở thành bất khả xâm phạm.
Trò chơi bao gồm 8 thế giới với 4 cấp độ ở mỗi thế giới. Độ khó sẽ tăng dần Mario phải đối mặt với nhiều thử thách hơn. Với cấp độ thứ 4 Mario phải đối đầu với vua Kupa (Rồng phun lửa), trong trận chiến với Rồng Lửa 7 lâu đài đầu tiên anh gặp Toad, Toad nói rằng công chúa bị giam cầm trong lâu đài thứ 8. Mario chiến đấu với con Rồng Lửa thứ 8, sau khi chiến thắng anh tìm thấy và giải cứu công chúa công chúa Peach, trò chơi kết thúc.
Trong trò chơi có 3 cách di chuyển bí mật cho phép bạn nhanh chóng chuyển sang thế giới khác.

3. Rockman
Rockman
Mega Man hay được gọi là Rockman là trò chơi được phát triển và sản xuất bởi Capcom cho Nintendo Entertainment System (NES) vào năm 1987
Cốt truyện:
Công nghệ ngày càng phát triển Robot được tạo ra nhằm phục vụ cho nhân loại. Tuy nhiên một ngày nọ Robot vượt qua tầm kiểm soát của con người trong đó có 6 Robot do tiến sĩ Light chế tạo cho mục đích công nghiệp là Cut Man, Guts Man, Ice Man, Bomb Man, Fire Man và Elec Man. Anh ta nhận ra người làm mất kiểm soát Robot là tiến sĩ Wily đối thủ của mình, người âm mưu chiếm lấy thế giới. Robot Rock có ý thức công lý đề nghị chuyển đổi thành Robot Mega Man chiến đấu ngăn chặn kế hoạch của tiến sĩ Wily. Sau đó Wily bị đánh bại, Mega Man trở về với gia đình.
Cách chơi:
Mega Man bao gồm 6 cửa mỗi cửa là một trùm robot với các khả năng khác nhau, ban đầu người chơi có thể tùy ý chọn cửa để chơi. Ở mỗi cửa người chơi Mega Man chiến đấu với nhiều kẻ thù và chướng ngại vật khác nhau trước khi đối mặt với trùm Robot Master ở cuối cấp. Khi đánh bại trùm, người chơi sẽ đồng hóa đòn tấn công đặc trưng của Robot Master hoặc Vũ khí đặc biệt vào kho vũ khí của Mega Man trong phần còn lại của trò chơi
Khi hoàn thành cả 6 cửa, Mega Man sẽ đối mặt với ông trùm cuối tiến sĩ Wily.

4. Jackal
Jackal
Jackal là một trò chơi điện tử do Konami phát hành vào năm 1986. Người chơi phải điều khiển một chiếc xe Jeep có vũ trang để giải cứu các tù binh chiến tranh trong hang ổ của kẻ thù.
Cốt truyện:
Đơn vị Jackal là một nhóm tinh nhuệ gồm bốn binh sĩ đã trải qua một trung đoàn được huấn luyện khắc nghiệt để có thể tồn tại được trong bất kỳ một môi trường nào. Họ được giao một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là lái một chiếc xe Jeep có vũ trang vào sâu trong lãnh thổ kẻ thù để giải cứu các tù binh bị bắt.
Cách chơi:
Người chơi điều khiển chiếc xe Jeep có vũ trang đi đến trại giam các tù binh giải thoát họ, trên đường đi bạn phải gặp và tiêu diệt rất nhiều kẻ thù. Mới đầu vũ khí chỉ là súng phóng lựu đạn, sau khi giải cứu tù binh, một số tù binh sẽ nâng cấp vũ khí cho bạn thành súng phóng tên lửa với tốc độ và tầm bắn cao hơn, nâng cấp 3 lần đạn sẽ tỏa ra 4 hướng. Sau khi giải cứu hết tù binh bạn đến chỗ đáp máy bay trực thăng cướp nó và thả tù binh lên trực thăng trở về căn cứ, trên đường đi nếu xe bị trúng đạn binh lính trên xe sẽ chết bớt đi chạy toán loạn. Người chơi sẽ phải đi qua nhiều khu vực khác nhau để giải cứu tù binh có tất cả 6 khu vực và độ khó sẽ tăng dần lên.

5. Battle City
Battle City
Battle City là một trò chơi thuộc thể loại xe tăng bắn súng được sản xuất vào năm 1985 bởi Namco
Trong trò chơi người chơi điều khiển xe tăng của mình tiêu diệt tất cả các xe tăng của địch với cấp độ khó xe tăng địch tăng lên. Kẻ thù cố gắng tiêu diệt trụ sở của người chơi, nó ở giữa phía dưới cùng trò chơi có hình một con đại bàng. Mỗi cấp bạn phải tiêu diệt 20 xe tăng của đối phương, qua nhiều cấp độ sẽ có nhiều loại xe tăng khó hơn như xe bọc thép khó phá hủy hơn, xe tăng di chuyển nhanh khó bắn trúng hơn, nếu kẻ thù phá hủy trụ sở hoắc bắn nổ xe tăng của bạn thì trò chơi sẽ kết thúc. Trò chơi bao gồm 35 cấp độ sau khi vượt qua hết, bạn chơi lại từ đầu với mức độ khó cao hơn. Mỗi cấp độ bản đồ sẽ có hình dạng khác nhau có thêm các chướng ngại vật như: bê tông, cây cỏ, băng, nước.
Sau khi bắn các xe tăng nhấp nháy đỏ sẽ hiện ra các vật phẩm như:
Xe tăng: tăng một mạng
Bom: Phá hủy tất cả các xe tăng của địch
Giáp: không bị chết khi đạn xuyên qua
Xẻng: Giúp nâng cấp trụ sở kiên cố hơn bằng bê tông một khoảng thời gian
Đồng hồ: Ngừng thời gian
Nâng cấp xe tăng:
1 sao: nâng cấp xe tăng hạng nhẹ tốc độ di chuyển, bắn cao hơn
2 sao: một chiếc xe tăng hạng trung
3 sao: xe tăng hạng nặng bền hơn có khả năng phá bê tông
5 sao: xe tăng siêu nặng có khả năng phá tất cả mọi thứ

6. Bomberman
Bomberman
Bomberman là một trò chơi điện tử được phát triển bởi Hudson Soft được phát hành vào năm 1983
Cốt truyện:
Tại hành tinh Bomber trong thiên hà, Bomberman một robot sản xuất bom cho một doanh nghiệp dưới lòng đất do một thế lực tà ác lãnh đạo. Bomberman không thích công việc dưới lòng đất mong muốn được tự do, anh quyết định chạy trốn, sau khi chạy trốn anh bị truy đuổi bởi rất nhiều kẻ thù. Kết quả Bomberman thoát khỏi ngục tối trở thành một con người.
Cách chơi:
Người chơi phải điều khiển một chú robot biết đặt bom, bom sẽ phát nổ sau vài giây sau khi được đặt. Các cấp độ sẽ có các mê cung khác nhau được thay đổi bởi các khối gạch có thể bị phá hủy bởi bom. Nhiệm vụ của Bomberman phải đặt bom tiêu diệt các kẻ thù, sau khi tiêu diệt hết kẻ thủ anh phải đi đến cửa qua bài để đến cấp độ tiếp theo.
Khi phá vỡ các ô gạch người chơi có thể tìm thấy cửa qua bài, các vật phẩm làm bom có thể tăng độ dài phạm vi sát thương, đi xuyên qua các ô gạch hoặc hẹn giờ cho bom nổ.

7. Adventure Island
Adventure Island
Adventure Island là một trò chơi điện tử của Nintendo Entertainment System được phát hành vào năm 1986 . Nó được phát triển và xuất bản bởi Hudson
Cách chơi:
Người chơi điều khiển nhân vật có tên là Master Higgins, ban đầu sẽ 11 vạch máu người chơi sẽ bị mất máu khi va chạm với đá và có thể tăng máu khi ăn chuối hoặc táo, trên đường đi nếu bị hết máu hoặc chạm vào lửa sẽ mất mạng, nếu còn mạng sống sẽ hồi sinh máu tại điểm kiểm soát cuối cùng, người chơi đạt 50k, 100k, 200k điểm sẽ được tăng một mạng, trên đường đi sẽ có một quả trứng có vũ khí, bạn chạm vào nó làm vỡ trứng để lấy vũ khí là rìu, ăn thêm quả trứng nữa sẽ nâng cấp vũ khí thành quả cầu lửa có khả năng phá đá, tìm được một nàng tiên sẽ có khả năng bất tử kẻ thù sẽ biến mất khi chạm vào. Ngoài vũ khí có nhiều vật phẩm bên trong quả trứng nếu không may mắn sẽ nhận phải một quả cà tím làm cạn máu của bạn, một số quả trứng bị ẩn trong trò chơi. Có tám vòng mỗi vòng có bốn, cửa cuối mỗi cửa sẽ phải chiến đấu với một ông trùm. Khi đánh bại ông trùm cuối cùng là bác sĩ phù thủy sẽ cứu được công chúa trò chơi kết thúc.

8. The Legend of Kage
The Legend of Kage
The Legend of Kage là một trò chơi Nintendo Entertainment System năm 1985, sau đó được chuyển sang Virtual Console.
Người chơi sẽ nhập vai một ninja trẻ tuổi tên là Kage, thực hiện nhiệm vụ giải cứu công chúa Kiri con gái của Shogun khỏi lãnh chúa Yoshi và samurai xấu xa Yuki. Kage phải chiến đấu theo cách của mình qua một khu rừng, dọc theo lối đi bí mật, lên tường thành, và xuyên qua lâu đài giải cứu công chúa để giành chiến thắng trong trò chơi. Mỗi lần công chúa được giải cứu là thời tiết thay đổi từ mùa hè sang mùa thu sang mùa đông và trở lại mùa hè.
Người chơi được trang bị một thanh kiếm kodachi và số lượng shuriken không giới hạn. Trò chơi xoay quanh việc tiêu diệt các ninja của kẻ thù và các nhà sư phun lửa. Người chơi sẽ phải vượt qua 5 màn để phá đảo game.
Nhân vật:
Kage: Ninja
Kirihime: Công chúa
Shinobi: Ninja Fuuma đỏ hoặc xanh
Yobo: Nhà sư ma thuật đỏ hoặc xanh
Yukinosuke Riko: Samurai
Lãnh chúa

9. Rush'n Attack
Rush'n Attack
Rush'n Attack ban đầu được phát hành ở Nhật Bản và Châu Âu với tên Green Beret, là một trò chơi do Konami phát hành vào năm 1985. Rush'n Attack được nhớ đến với bối cảnh cuộc Chiến tranh Lạnh.
Người chơi sẽ vào vai một người lính đặc nhiệm Hoa Kỳ thâm nhập vào một căn cứ quân sự của kẻ thù để cứu nhiều tù binh khỏi bị xử bắn. Có bốn giai đoạn: Khu vực tập trận, Bến cảng, Căn cứ Không quân và Trại ở Siberi. Người chơi luôn mang theo một con dao bên mình mà dùng nó để tiêu diệt kẻ địch, bằng cách tiêu diệt tên địch màu cam người chơi sẽ nhận được một vũ khí như súng và lựu đạn. Có 4 màn chơi cuối mỗi màn sẽ gặp kẻ thù đặc trưng cho mỗi màn đó, khi hoàn thành nhiệm vụ tù binh sẽ được giải cứu, trò chơi sẽ được lặp lại với cấp độ khó hơn. Trong quá trình chơi có thể tích lũy điểm để tăng mạng khi đạt 30k điểm sẽ tăng một mạng và 70k điểm những lần tiếp theo.

10. Road Fighter
Road Fighter
Road Fighter là một trò chơi đua xe được phát triển bởi Konami và phát hành vào tháng 12 năm 1984. Đây cũng là trò chơi đua xe đầu tiên của Konami. Mục tiêu là về đích trong các chặng mà không bị hết nhiên liệu.
Trò chơi bao gồm 2 cấp độ khó và dễ gồm 4 cửa: đồng bằng, cầu vượt biển, núi và cuối cùng là một khu vực rừng. Có 2 loại tốc độ cho bạn lựa chọn 196 km/h và 400 km/h tốc độ càng cao thì càng nguy hiểm. Người chơi sẽ có một lượng nhiên liệu nhất định nếu xảy ra va chạm mà không xử lý được xe sẽ đâm vào lá chắn bên đường và phát nổ người chơi sẽ mất nhiều nhiên liệu, nhiên liệu sẽ được nạp lại bằng cách ăn một loại xe đặc biệt nếu hết nhiên liệu bạn không về đích sẽ quay lại vạch xuất phát.

Nintendo Entertainment System (NES) có một thư viện trò chơi khổng lồ, đa dạng ngoài những game trên còn rất nhiều trò chơi khác của Nintendo hay và hấp dẫn để các bạn lựa chọn.